ชีสชุบเกล็ดมาม่า #HOMEMADE



สวัสดีค่ะทุกคน  ในที่สุดก็ลองเปิดเว็ปเป็นของตัวเองแล้ววววว  สบายใจจุงจะรีวิวไรก็ได้ไม่โดนแบนกระทู้เย้ๆๆๆ >< 


กระทู้แรกจัดเรื่องเกี่ยวกับของกินเลยค่ะ ของถนัดของผู้หญิงกินจุอย่างเราๆ กับเมนูชีสสสสสสสสส
#สายยืดต้องห้ามพลาด เพราะวัสถุดิบหาง่ายมากก มาม่าเรานี้ ขอเสียงคนที่เคยกินมาม่าดิบหน่อยยค้า
แต่คราวนี้เราเอามาชุบแทนเกล็ดขนมปังน่ะค่ะ  พร้อมเอาเครื่องมาม่ามาใส่ด้วย มิกๆ (ออกตัวเลยนะค่ะว่า ทำครั้งแรกไปพร้อมกับทุกคนค่ะ ไม่มีการ TEST ก่อนจะเป็นไงไปดูกัน ... >< )

เด่วมาลองดูวิธีทำกันเลยย (มีคลิปแล้วภาพพร้อม ++ !!! ) #homemad #thaifood




มาดูส่วนผสมกันเลยค่ะ ตามมาๆ..... 




ตามด้วยขั้นตอนการทำเค้าจะอธิบายเป็นภาษาพูดน้าภาษาแบบไม่เป็นทางการ อิอิ




1. นำมอสซาเรลล่าชีส มา 1 กำมือค่ะปั้นให้เป็นทรงยาวแบบนี้ปั้นให้แน่ๆเลยนะค่ะ ชีสจะได้เกาะตัวกัน
แน่นๆ




2. เอาไส้กรอกมาเสียบไม้ ตามด้วยชีสที่เราปั้นไว้เมือกี้เลยค้า สนุกมากๆขั้นตอนนี้ >< 




3.จากนั้นเอาชีสกับใส่กรอกที่เสียบไม้เมื่อกี่มาชุบแป้งโกกิ (แป้งโกกิต้องผสมน้ำเย็นน่ะค่ะจะได้กรอบๆ)




4. เอาที่ชุปแป้งเมือกี้มาชุบมาม่าดิบอีกทีค่ะ มาม่าดิบถ้าอยากให้อร่อยอย่าลืมใส่เครื่องมาม่าลงไปด้วยน่ะค่ะ แซ่บเว่อร์บอกเลย กรุบๆ >< 




5. เสร็จแล้วค้าาา รูปร่างน่าตาก่อนทอดก็จะออกมาเป็นประมาณนี้น้าาาา  





6. ก่อนจะทอดเอาไปแช่ในตู้เย็นสักแปปน้า ให้ชีสที่เราเอามาปั่นแข็งตัว สัก 20 นาที 




7 . ได้เวลาทอดแล้วค้าาาาาา  ไม่ต้องทอดนางนะค่ะเอาพอเหลืองๆเพราะส่วนผสมที่เราใช้สุกอยู่แล้วคะ ตื่นเต้นมาก ลุ้นว่าชีสจะยืดไหม อร้ายยยยยย  :) 






ง่อววววววววววววววววววววววววววววววววว 
เสร็จแล้วค่ะ ไหนๆลองกัดสักคำว่าชีสนางจะยืดไหมมมมมมมมมม  

.
.


.
.ยืดดดดดสิค่ะ ไม่เสียน่าคะบอกเลยถือว่าทำสำเร็จจจจจจจจจ  อิอิอิอิ 

มาค่ะอย่าพึ่งไปไหนมีวิดิโอการทำให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น เผือดูจากภาพแล้วเค้าอธิบายงง 




จบแล้วค่ะ ไว้จะเข้ามาทำใหม่น้าา นี้เป็นการทำ.blogger ครั้งแรก ของคุณเพื่อนสาวที่นางทำเราก็แอบดูมีความดีงามจะรีวิวอะไรก้ได้เพราะเป็นพื้นที่ของเรา อร้ายยสนุกค่ะ มีเวลาว่างจะมารีวิวเครื่องสำอางที่ใช้
(รูป+วิดิโอในคลิปเราใส่วิกนะค่ะจริงๆเราไม่ได้ผมสั้น >< )



ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันน่ะค้ะ จุ๊ฟๆๆ  





























ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม